Mẹo làm báo cáo thu chi CỰC NHANH cho cửa hàng thời trang sau đợt khuyến mãi

Sau mỗi đợt khuyến mại, chủ cửa hàng thời trang luôn bối rới khi phải kiểm tra lại hàng loạt các ghi chép công nợ, báo cáo thu chi từ nguồn hàng đã bán. Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng thống kê báo cáo, tính toán thu chi cực nhanh sau mỗi đợt “xả hàng”.

Mẹo làm báo cáo thu chi CỰC NHANH cho cửa hàng thời trang sau đợt khuyến mãi

Gắn tag phân loại mặt hàng bán chạy trong đợt khuyến mãi

Thời điểm khuyến mãi số lượng hàng hóa tồn kho lớn, việc phân loại các nhóm mặt hàng sẽ giúp bạn giải quyết kho hàng nhanh chóng hơn.

Đây là cách đơn giản nhất nhưng mạnh mẽ để theo dõi dữ liệu thực tế về từng mặt hàng đang bán được bao nhiêu và xác định những mặt hàng đang “xả” được nhiều nhất.

Chốt số theo ngày

Quản lý hàng tồn kho là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất, nhưng mất thời gian cho một chủ cửa hàng nhỏ, đặc biệt khi bạn có ý định “xả hàng”.

Nếu bạn đang theo dõi số lượng hàng tồn kho của bạn trên giấy, bạn đang gây tai hại cho mình và tăng thêm khối lượng công việc lớn cho thời gian của bạn mỗi tuần.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn có một báo cáo theo dõi số lượng hàng tồn kho và cập nhật trong thời gian thực khi mỗi mặt hàng được bán. Bạn cũng có thể nhập một mức tối thiểu cho từng mặt hàng cụ thể để được cảnh báo khi số lượng tồn kho xuống dưới mức đó. Đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn luôn có sự chuẩn bị kịp thời với các mặt hàng đang khuyến mãi.

Theo dõi hiệu quả bán hàng là nắm bắt được bạn bán được bao nhiêu trong tổng số, thời gian nào các hoạt động này xảy ra thường xuyên nhất. Báo cáo cho thấy sản phẩm nào được bán hầu hết vào thời điểm nào,từ đó bạn có thể dự đoán mức tồn kho dựa trên thời vụ. Điều này sẽ cho phép bạn tối ưu hóa bán hàng vào những đợt khuyến mãi sau.

Trả lời