Làm sao để bứt phá doanh thu bán hàng trên facebook?

Câu hỏi “khó nhằn” nhất mà các chủ shop online đang chưa thể tìm lời giải đáp trong thời điểm chính sách mới của Facebook gây trở ngại đến kinh doanh, tốn tiền quảng cáo mà không ra đơn hàng.

Làm sao để bứt phá doanh thu bán hàng trên facebook?

Nhìn thị trường quảng cáo trong những năm qua, các nhà quảng cáo tha hồ để ngân sách nhỏ, ngân sách tự động, quảng cáo sẽ tự phân phối hết đến một lượng lớn khách hàng, nhưng kể từ khi Facebook thay đổi chính sách chúng ta chẳng còn xa lạ gì với những chiến dịch set lên rồi không chạy, không phân phối, tài khoản bất ngờ bị khoá, bị dừng,…

Tại sao lại có hiện tượng trên? Bởi số lượng người quảng cáo tăng vọt thi nhau nâng ngân sách khiến cho quảng cáo Facebook thường đắt và tiêu không hết ngân sách thậm chí nếu giá của bạn thấp hơn người khác, thì Facebook sẽ không cắn tiền tài khoản của bạn.

Vậy phải làm thế nào để có thể bứt phá doanh thu bán hàng trên Facebook một cách tối đa?

Nắm bắt được xu hướng quảng cáo của Facebook

Trong những năm tới, xu hướng phát triển Facebook sẽ tích hợp một số nền tảng vào chung như tìm kiếm Facebook và hệ thống video.

Hệ thống video cạnh tranh trực tiếp với Youtobe đã được  Facebook thử nghiệm ở một số quốc gia và sắp tới sẽ mở rộng trên toàn thế giới. Nếu bạn đã từng chạy test video quảng cáo, bạn cũng có thể nhận thấy chạy quảng cáo chi phí rẻ hơn rất nhiều và tiếp cận được lượng lớn khách hàng do cơ chế ưu tiên phân phối video của Facebook.

Thêm nữa SEO Facebook cũng là một điểm bạn cần phát triển trong những năm tới vì lượng người tìm kiếm trên Facebook đăng tăng lên và hện thông tìm kiếm của Facebook đang có những động thái phát triển mạnh mẽ. Facebook sẽ có định hướng xây dựng như Google Adwords.

Làm sao để bứt phá doanh thu bán hàng trên facebook?

Có chiến lược rõ ràng

– Không tập trung vào sản phẩm, tập trung vào khách hàng.

Khách hàng sẽ nhận được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn. Và tại sao cùng một sản phẩm cung cấp mà họ mua từ bạn chứ không phải từ người khác. Đây là những câu hỏi khó nhưng bạn chắc chắn phải trả lời được.

– Đừng chỉ bán hàng và bán hàng.

Người dùng Facebook rất thông minh và cảnh giác đối với những sản phẩm trên mạng. Việc của bạn là giúp họ phá vỡ rào cản đó bằng chất lượng sản phẩm và uy tín của bạn. Vì vậy việc chỉ đăng tin bán hàng sẽ chẳng có ý nghĩa. Bạn cần chứng minh cho họ thấy chất lượng sản phẩm dịch vụ, cam kết hiệu quả, bảo hành, đánh giá khách hàng,chứng minh nguồn gốc… Để làm được điều này thì video marketing và livestream tỏ ra vô cùng hiệu quả và thu hút khách hàng.

– Chăm sóc khách hàng trước khi họ mua hàng.

Để biến một khách hàng  tiềm năng trên Facebook trở thành khách hàng của bạn hãy làm bạn với họ. Bạn cần dẫn dắt họ từ biết – thích – tin –  mua hàng. Tức là thường xuyên hiển thị, tương tác, chia sẻ kiến thức với họ.

– Thông điệp truyền thông phù hợp

Yếu tố cốt lõi trong Marketing là truyền thông, nhưng truyền thế nào cho thông thì phải nói đến  content. Bạn cần phân loại khách hàng, càng cụ thể càng tốt. Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những thông điệp khác nhau.

– Khai thác toàn bộ tính năng của Facebook.

Facebook đang ngày càng trở lên thông minh và thân thiện với người dùng. Những tính năng dành cho doanh nghiệp cũng không ngừng được cập nhật. Chính vì thế hãy thường xuyên cập nhật nó để thuận tiện hơn cho công việc kinh doanh của bạn.

Làm sao để bứt phá doanh thu bán hàng trên facebook?

Tối ưu quy trình bán hàng trên Facebook

Để thu được lượng tương tác comment và ibox từ khách hàng cần chạy quảng cáo Facebook Ads. Nhưng tiếp theo việc chốt đơn cũng là một khâu không kém phần quan trọng, nó quyết định tỷ lệ đơn hàng thành công hay thất bại. Khéo léo trong khâu tư vấn và chốt đơn sẽ mang lại thành công trong kinh doanh online. Tuy nhiên không phải lúc nào chủ shop cũng có thời gian ngồi sử dụng máy tính để kiểm tra comment, ibox của khách cũng như tính toán sổ sách các đơn hàng nhập và bán trong ngày, quản lý việc ship hàng…. Với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, bạn sẽ không còn phải lo lắng vì điều đó. KiotViet hỗ trợ kết nối trực tiếp với Facebook Fanpage bán hàng của bạn cập nhật nhanh chóng số lượng tương tác của khách hàng đồng thời quản lý doanh thu đơn hàng chính xác đến từng giờ.

Trả lời